ไมอามี ดอลฟินส์ เข้าสู่รอบเพลย์ออฟ โดยเริ่มเกมด้วยคิวบีหน้าใหม่ สกายลาร์ ทอมป์สัน

Miami Dolphins เหลือผู้เล่นตัวสำรองอย่าง Skylar Thompson ซึ่งเป็นควอร์เตอร์แบ็กตัวสำรองอันดับสามของทีม โดยพวกเขาจะพบกับ New York Jets ในสัปดาห์ที่ 18 ซึ่งถือเป็นโอกาสเข้ารอบ AFC Wild Card

Mike McDaniel หัวหน้าโค้ชของ Dolphins ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องส่ง Thompson ลงสนามแทน Tua Tagovailoa ควอร์เตอร์แบ็กตัวจริงต้องพักรักษาตัวเนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่สมอง และ Teddy Bridgewater สำรองก็มีอาการนิ้วก้อยที่มือขว้างหลุด

Bridgewater ได้รับบาดเจ็บที่นิ้วในเกมที่ทีมแพ้ New England Patriots ในสัปดาห์ที่ 17 โดยในเบื้องต้นนั้นอาการบาดเจ็บได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นนิ้วหัก แต่จากการทดสอบเพิ่มเติมพบว่าไม่มีอาการนิ้วแตกแต่อย่างใด และเขามีอาการนิ้วโป้งเคลื่อนเท่านั้น อาการบาดเจ็บที่นิ้วก้อยส่งผลกระทบต่อการขว้างบอลของเขา ดังนั้น Bridgewater จึงไม่สามารถลงเล่นในสัปดาห์ที่ 18 ได้

สถานการณ์ AFC Wild Card: Dolphins อยู่ในจุดที่จำเป็นต้องชนะ

แม้จะมีผู้เล่นหน้าใหม่ลงเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ในเกมพบกับ Jets แต่ Dolphins ก็ยังเป็นเต็งที่ -3 ในบ้านที่สนาม Hard Rock Stadium เป็นเกมล้างแค้นสำหรับ Dolphins ที่แพ้การพบกันครั้งแรกกับ Jets ในสัปดาห์ที่ 5 Jets เอาชนะแบบขาดลอย 40-7 ในบ้านที่ MetLife Stadium

ในการแข่งขันแบบมันนี่ไลน์ที่ Westgate SuperBook ในลาสเวกัส Dolphins เป็นฝ่ายต่อ -185 ในขณะที่ Jets เป็นฝ่ายรอง +165

ผู้กำหนดอัตราต่อรองคาดว่าเกมนี้จะมีคะแนนต่ำ โดยมีแต้มรวม 37 แต้มสูง/ต่ำ จาก 16 เกมในรายการสัปดาห์ที่ 18 Jets/Dolphins เป็นแต้มรวมต่ำสุดในบอร์ดเดิมพัน

FiveThirtyEight คาดการณ์ว่า Dolphins (8-8) จะมีโอกาส 32% ที่จะได้สิทธิ์เข้ารอบ Wild Card ของ AFC Dolphins สามารถคว้าตำแหน่งอันดับ 7 ของรอบเพลย์ออฟของ AFC ได้หากเอาชนะ Jets ได้ แต่พวกเขายังต้องการให้ Buffalo Bills เอาชนะ New England Patriots (8-8) ได้ด้วย บิลส์เป็นเต็งที่ -7.5 เหนือแพทริออตส์ในสัปดาห์ที่ 18

ปัจจุบันแพทริออตส์อยู่ในอันดับที่ 7 และ FiveThirtyEight คาดการณ์ว่าพวกเขาจะมีโอกาส 35% ที่จะรักษาตำแหน่งและผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ

หากว่าทั้งดอลฟินส์และแพทริออตส์แพ้ และพิตต์สเบิร์กสตีลเลอร์ส (8-8) เอาชนะคลีฟแลนด์บราวน์สได้ สตีลเลอร์สก็จะสามารถทะลุผ่านเข้าสู่รอบไวลด์การ์ดเอเอฟซีได้ ตามข้อมูลของ FiveThirtyEight สตีลเลอร์สมีโอกาส 28% ที่จะผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟเอเอฟซีในฐานะอันดับที่ 7

หากแพทริออตส์แพ้ให้กับบิลส์ และดอลฟินส์และสตีลเลอร์สชนะการแข่งขัน ดอลฟินส์จะคว้าตำแหน่งไวลด์การ์ดเอเอฟซีใบสุดท้ายได้ เนื่องจากพวกเขาสามารถเสมอกับสตีลเลอร์สได้

ทอมป์สันตัวสำรองตัวที่สามถูกเลือกให้ลงเล่นเป็นตัวจริงนัดที่สอง

ทอมป์สันลงเล่นเป็นตัวจริงเพียงเกมเดียวในฤดูกาลนี้ แต่รุกกี้จากแคนซัสสเตตลงเล่นเป็นตัวสำรองถึงสองครั้งเพื่อจบเกมให้กับบริดจ์วอเตอร์ที่ได้รับบาดเจ็บ เขาทำสำเร็จ 40 ครั้งจาก 74 ครั้งสำหรับอัตราการทำสำเร็จ 54.1% ในฤดูกาลนี้ เขาทำระยะผ่านบอลได้ 382 หลา ทัชดาวน์หนึ่งครั้ง และสกัดกั้นสามครั้ง เขายังถูกแซ็คห้าครั้งอีกด้วย

สัปดาห์นี้ ธอมป์สันได้ฝึกซ้อมกับหน่วยแรกเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเริ่มเกมครั้งที่สองของฤดูกาล ธอมป์สันลงเล่นเป็นส่วนใหญ่ในเกมแรกของดอลฟินส์กับเจ็ตส์ในช่วงพักครึ่งในสัปดาห์ที่ 5 อย่างน้อยที่สุด เขาก็คุ้นเคยกับเกมรับที่แข็งแกร่งของเจ็ตส์ที่เสียคะแนนเพียง 19.1 แต้มต่อเกมและอยู่ในอันดับที่ 4 โดยรวมในการป้องกันการทำคะแนน

ฤดูกาลนี้ ดอลฟินส์โชคร้ายกับการบาดเจ็บของควอเตอร์แบ็คของพวกเขา ทาโกไวโลอาได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะอย่างรุนแรงและได้รับการกระทบกระเทือนที่ศีรษะในสัปดาห์ที่ 4 บริดจ์วอเตอร์เข้ามาแทนที่ทาโกไวโลอาในตำแหน่งตัวจริงในสัปดาห์ที่ 5 ที่พบกับเจ็ตส์ แต่ถูกน็อคเอาท์จากอาการกระทบกระเทือนที่ศีรษะในควอเตอร์แรก

ธอมป์สันได้รับการล้างบาปด้วยไฟในเกมกับเจ็ตส์ เขาทำสำเร็จ 19 ครั้งจาก 33 ครั้งในการลงเล่นจริงครั้งแรกใน NFL เขาส่งบอลได้ 166 หลา สกัดกั้นได้ 1 ครั้ง และไม่มีทัชดาวน์เลยในเกมที่พ่ายแพ้อย่างยับเยิน

ทอมป์สันลงจากม้านั่งสำรองเพื่อมาแทนบริดจ์วอเตอร์ในเกมที่พบกับแพทริออตส์ในสัปดาห์ที่ 17 เขาส่งบอลสำเร็จ 12 จาก 21 ครั้ง ได้ระยะ 104 หลา ทัชดาวน์ 1 ครั้ง และสกัดกั้นได้ 1 ครั้ง

ในเกมที่เขาลงเล่นตัวจริงเพียงครั้งเดียวในฤดูกาลนี้ในสัปดาห์ที่ 6 ทอมป์สันและดอลฟินส์แพ้ให้กับมินนิโซตา ไวกิ้งส์ เขาทำผลงานได้ไม่ดีในเกมที่แพ้ไวกิ้งส์ 24-16 เขาส่งบอลสำเร็จเพียง 7 จาก 13 ครั้ง ได้ระยะ 89 หลา และไม่ได้ส่งทัชดาวน์หรือสกัดกั้นเลย

Jets ยังเปลี่ยนชุด QB ให้ Flacco เป็นตัวจริง

Jets (7-9) ถูกคัดออกจากการแข่งขันรอบเพลย์ออฟ แต่พวกเขาอยากเล่นเป็นตัวถ่วงคู่แข่งในกลุ่ม

Jets มีปัญหาเรื่องควอเตอร์แบ็กของตัวเองในฤดูกาลนี้ ควอเตอร์แบ็กตัวจริงอย่าง Zach Wilson ถูกให้นั่งสำรองเพราะเล่นแย่และความเป็นผู้นำที่แย่มาก Robert Saleh หัวหน้าโค้ชเลื่อน Mike White ให้เป็นตัวจริงในสัปดาห์ที่ 12 ที่พบกับ Chicago Bears White ออกสตาร์ทสามเกม และเกมรุกของ Jets ดูดีขึ้นมากเมื่อเทียบกับการเล่นที่ไม่มีประสิทธิภาพของ Wilson อย่างไรก็ตาม White ได้รับบาดเจ็บที่ซี่โครงในเกมพบกับ Buffalo Bills ในสัปดาห์ที่ 14

Wilson กลับมาเป็นตัวจริงในสัปดาห์ที่ 15 เขาแพ้สามเกมถัดมา และ Jets ก็แพ้รวดเป็นห้าเกมติดต่อกัน

Saleh ตัดสินใจส่ง Joe Flacco ซึ่งเป็นผู้เล่นมากประสบการณ์ลงสนามในเกมพบกับ Dolphins ในสัปดาห์ที่ 18 Wilson ถูกปรับตำแหน่งไปเป็นตัวสำรองที่สาม และ Chris Streveler จะรับหน้าที่เป็นตัวสำรอง

ฟลัคโคลงเล่นสามเกมแรกในฤดูกาลนี้ ขณะที่วิลสันฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าเล็กน้อย เจ็ตส์มีสถิติ 1-2 โดยมีฟลัคโคเป็นตัวจริงในสามสัปดาห์แรกของฤดูกาล เขาส่งบอลสำเร็จ 58.2% เป็นระยะทาง 902 หลา เขาขว้างทัชดาวน์ห้าครั้งและสกัดกั้นสามครั้ง

ในช่วงสามฤดูกาลที่ผ่านมาในฐานะตัวสำรองของเจ็ตส์ ฟลัคโคลงเล่นแปดเกมและมีสถิติ 1-7 ฟลัคโคใช้เวลา 11 ฤดูกาลแรกของอาชีพค้าแข้งกับบัลติมอร์เรเวนส์ โดยเขาทำสถิติ 96-67 ในฐานะตัวจริง นี่อาจเป็นเกมสุดท้ายของฟลัคโคกับเจ็ตส์ แต่เขาอยากจะจบฤดูกาลนี้ด้วยการเอาชนะดอลฟินส์ให้ได้

Recent Posts

หมวดหมู่